บริการของเรา

บริการของเรา

         บริษัท ควอนตั้ม พอยท์ คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นธุรกิจรับจ้างแบบ Outsourcing ที่ปฏิบัติงานอย่างเป็นอิสระเฉพาะด้าน ดำเนินงานทางด้านการตรวจสอบการวางระบบการควบคุมภายใน แบบ Full Outsourcing และ Co-sourcing หรือ Coaching ซึ่งมีกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่ม คือ กลุ่มบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ กลุ่มบริษัทที่กำลังดำเนินการวางแผนเข้าจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วยการเสนอขายหุ้น IPO (Initial Public Offering) รวมทั้งบริษัทSME หรือบริษัทที่เป็นคู่ค้ากับบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนั้นการให้บริการงานหลักๆของบริษัทฯคือ


ตรวจสอบระบบการควบคุม
						ภายใน

ตรวจสอบระบบการควบคุมภายใน

ตรวจสอบและประเมินความเพียงพอของระบบควบคุมภายใน ทั้งการตรวจสอบเพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์และการตรวจสอบประจำปี
ดูรายละเอียด
งานออกแบบ 
						และวางระบบการควบคุมภายใน

งานออกแบบ และวางระบบการควบคุมภายใน

วางระบบและจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน การจัดทำคู่มือบริหารความเสี่ยง การฝึกอบรมแบบ OJT โดยนำระบบการ ควบคุมภายในไปใช้บริหารจัดการ
ดูรายละเอียด

งานที่ปรึกษา และฝึกอบรม

บริการให้คำแนะนำการจัด ตั้งทีม หน่วยงานตรวจสอบภายใน และทำงานร่วมกับ IA-In house
ดูรายละเอียด

ข้อดีของการใช้ IA แบบ Outsourcing คือ ความเป็นอิสระ ไม่มีความสัมพันธ์ หรือส่วนได้เสียกับองค์กรหรือพนักงาน สามารถให้ความเห็นผลการตรวจสอบได้อย่างเป็นอิสระ และเที่ยงธรรม อีกประการคือ ค่าใช้จ่ายสำหรับพนักงาน IA เช่น เงินเดือน อุปกรณ์สำนักงาน สวัสดิการ ค่าฝึกอบรม เป็นต้น ข้อเสียก็มี เช่น ไม่สามารถทำงานได้ในทันที กรณีพบสิ่งผิดปกติ และเนื่องจาก IA เป็นบุคคลภายนอก อาจจะไม่ทราบวัฒนธรรมองค์กรอย่างลึกซึ้ง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเจ้าหน้าที่เราได้ผ่านประสบการณ์การตรวจสอบในกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมผลิตสินค้า กลุ่มขายสินค้า และบริการ กลุ่มร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจก่อสร้าง เป็นต้น

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์